• Ai mà chẳng có ngày tận thế !

    Những thử nghiệm _khơi gợi_ sự xấu xa của con người


    Từ góc nhìn khoa học, ở hoàn cảnh nhất định, con người chúng ta có một phần xấu xa và độc ác.
    Gần đây, mọi người xôn xao về một thử nghiệm về lòng tin con người của nghệ sĩ Marina Abramovic trong tác phẩm "Rhythm 0, 1974" vào năm 1974. Marina bảo với khán giả rằng, cô sẽ không cử động, không chống cự trong suốt 6 tiếng đồng hồ, khán giả muốn làm gì cô cũng được. 

    Cô đặt 72 thứ khác nhau trên bàn, từ những thứ nhẹ nhàng, vui tươi như bông hoa cài tóc, dải lụa, lông chim v..v.. cho đến thứ có thể gây đau đớn, thương tích cho cô như lược, gai bông hồng, roi da, kéo, chai rượu, dao mổ và cả một cây súng đã lên nòng. Khán giả tùy nghi sử dụng 72 thứ đó lên người cô.

    Hình ảnh Marina Abramovic trong tác phẩm “Rhythm 0, 1974″.

    Marina nói: "Ban đầu, khán giả đã rất nhẹ nhàng, có phần nhút nhát, nhưng chiều hướng bạo lực càng ngày càng nhanh chóng. Dần dần, mọi người dùng kéo cắt phăng quần áo, ghim gai hoa hồng vào bụng, nhục mạ, chĩa súng vào đầu tôi và một người đã lấy nó đi".Cô nói thêm: "Như kế hoạch, sau đúng 6 tiếng, tôi đứng dậy và bắt đầu đi về phía đám đông. Mọi người đã bỏ chạy, bỏ chạy khỏi một cuộc đối đầu thật sự (với tôi)".

    Có thể nói, cuộc thử nghiệm trên đã khiến cho nhiều người hiểu hơn về "lòng người" trong hoàn cảnh cụ thể. Phải chăng, con người đã bộc lộ bản chất xấu xa, thói hư tật xấu của mình qua thử nghiệm này ?

    Theo TTVN

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    ductri.info@gmail.com

     

    TRANH BIẾM HỌA

    Danh sách Blog của Tôi

    Tranh minh họa

    Danh sách Blog của Tôi