• Ai mà chẳng có ngày tận thế !

    Những đoạn văn bất hủ của học trò ( P7)






    Đề: Tả công việc của bác nông dân.
    Ngày nào bác nông dân cũng xịt thuốc diệt chim sẻ và thuốc xịt châu chấu cho cây lúa cao 2 mét.



    Đề: Tả ông em.
    Em rất thương ông của em, vì mỗi khi em buồn là ông thường rủ em chơi siêu nhân cùng ông.

    Đề: Tả chú bộ đội.
    Sáng sớm tinh mơ thức dậy, em thấy một cái bóng to lù lù trước mặt. Ngẩng đầu lên em thấy một người đàn ông cao lớn. Người đó cao khoảng 50 phân, bên túi áo ông ta có một khẩu súng rất to, khoảng 100 phân. Hoá ra là một chú bộ đội. Thảo nào thân hình chú vạm vỡ thế.

    Đề: Tả con đường tới trường.
    Trên con đường ngoằn ngoèo thẳng tắp như con rắn hổ mang đang hung dữ có một cụ già râu tóc bạc phơ đang bước đi. Cụ mặc chiếc áo nâu màu xám. Gặp cụ em chưa kịp chào đã thấy cây gậy trên tay cụ huơ huơ như đuổi tà...

    Đề: Tả buổi tối ở gia đình em.
    Buổi tối, gia đình em sau khi ăn cơm xong thường quây quần bên nhau. Bố em ngồi xem thời sự, mẹ em ngồi khâu quần áo. Em ngồi học bài. Bỗng nhiên mẹ em giật mình và hỏi bố em: "Anh ơi tháng này lĩnh lương chưa?"

    Đề: Tả ông, bà em.
    Nhà em có ông ngoại năm nay đã tám mươi tuổi. Ông em rất hiền từ, ông có đôi mắt sáng như sao, cái mũi dọc dừa thẳng tắp, mặt ông có ba chỗ nhăn, một chỗ ở gần mắt, một chỗ ở gần miệng và một chỗ ở dưới cằm cổ. Cả nhà em ai cũng yêu ông, riêng em được ông yêu nhất, mỗi lần em đến thăm ông, ông đều cho em rất nhiều thứ và tiền để mẹ mua đồ chơi cho em. Em rất yêu ông ngoại của em, em mong ông ngoại em sống mãi không bao giờ mất.

    ( Sưu tầm )


    Xem thêm: Những đoạn văn bất hủ của học trò





    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    ductri.info@gmail.com

     

    TRANH BIẾM HỌA

    Danh sách Blog của Tôi

    Tranh minh họa

    Danh sách Blog của Tôi